Knowledge

แหล่งรวมเนื้อหาสาระน่ารู้มากมายที่ Rabaysee blog ระบายสี บล็อกแห่งสีสัน

Share

โหลดเพลง เพลงใหม่-เก่ามากมาย VampireS MIDI karaoke MVคาราโอเกะ

Update

ความรู้ที่นำมาอัพเดทอยู่เสมอ จะเป็นประโยชน์กับผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บ
 
โหลดหนัง โหลดภาพยนต์

Internet Explorer 9 [Mediafire]

วันพฤหัสบดีที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2553



หลังจากที่สัดส่วนการใช้งานของเว็บบราวเซอร์อย่าง IE หรือ Internet Explorer มีการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัญหาส่วนใหญ่ก็เกิดมาจากเรื่องของความปลอดภัยเป็นหลัก เพราะที่ผ่านมามักจะมีข่าวอยู่เสมอว่า IE มีช่องโหว่ให้เกิดการโจมตีอยู่บ่อยๆ ซึ่งอันที่จริงอาจจะเป็นเพราะว่า IE เป็นเว็บบราวเซอร์ที่มีผู้นิยมใช้งานกันมากที่สุดในโลกจึงทำให้เป็นเป้าหมายใหญ่ของบรรดาแฮกเกอร์ก็เป็นได้ ในขณะที่เว็บบราวเซอร์ตัวอื่นๆ อาจจะมีช่องโหว่อยู่ไม่น้อยเหมือนกันเพียงแต่ไม่ค่อยมีคนสนใจที่จะเข้าไปโจมตีมันก็เลยไม่เป็นข่าวดังเหมือนกับ IE นั่นเอง อย่างไรก็ตามไมโครซอฟท์เองก็ได้ทำการปรับปรุงและแก้ไขเว็บบราวเซอร์ของตนอยู่ตลอดเวลา และล่าสุดทางไมโครซอฟท์ก็ได้เปิดให้ผู้คนทั่วไปสามารถดาวน์โหลด Internet Explorer 9 (IE9) มาทดลองใช้งานกันได้แล้ว
จุดเด่นของเว็บบราวเซอร์รุ่นใหม่อย่าง IE9 นี้ก็คือ การรองรับมาตรฐาน HTML5 และ CSS3 ที่กำลังมาแรงอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งตรงจุดนี้ไมโครซอฟต์ได้มีการแสดงให้เห็นด้วยว่า IE9 นั้นเข้ากับ HTML5 และ CSS3 ได้ครบถ้วนมากกว่าเว็บบราวเซอร์ตัวอื่นๆ ที่ใช้งานกันอยู่ในปัจจุบัน นอกจาก HTML5 กับ CSS3 แล้ว IE9 ยังมีการปรับปรุงเรื่องของการทำงานร่วมกับ Javascript ให้ดีมากยิ่งขึ้น เนื่องจากจุดอ่อนอย่างหนึ่งของ IE ในเวอร์ชันที่ผ่านๆ มาก็คือรันจาวาสคริปต์ได้ค่อนข้างช้าเมื่อเทียบกับเว็บบราวเซอร์ตัวอื่นๆ
และสิ่งที่น่าสนใจมากที่สุดในเรื่องของการทำงานก็คือมีการนำ Direct 2D มาใช้ ซึ่ง API ตัวนี้จะเป็นการนำ GPU มาช่วยในการแสดงข้อมูลกราฟิกแบบ 2D ที่มีอยู่บนเว็บไซต์ทั่วไปทำให้ความเร็วในการแสดงผลหน้าเว็บเพจทำได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น และการที่ IE9 ต้องการ API Direct 2D นี้เองทำให้ IE9 นั้นต้องการระบบปฏิบัติการในระดับ Windows Vista SP2 ขึ้นไป ส่วน Windows 7 นั้นมีส่วนนี้อยู่แล้ว
ในการติดตั้ง IE9 รุ่นทดสอบที่เป็น Platform Preview นี้จะไม่มีผลต่อ IE8 ที่อยู่ในเครื่องของผู้ใช้ โดย IE9 จะมีไอคอนแยกต่างออกมา ส่วนหน้าตาของ IE9 Platform Preview นั้น จะมีเฉพาะเมนูบาร์เท่านั้น ยังไม่มีพวกทูลบาร์อื่นๆ เข้ามาให้เราใช้งาน ซึ่งอันที่จริงแล้วเป็นตัวที่ออกมาสำหรับบรรดานักพัฒนามากกว่า แต่ก็เปิดกว้างให้ผู้ใช้งานทั่วไปทดลองด้วย เพราะหากมีปัญหาในการใช้งานเราก็สามารถที่จะส่งรายงานเข้าไปที่ยังไมโครซอฟท์ได้เช่นกัน



..................................................

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

newerpost olderpost Home